วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายน 2558 
 เวล 09.00 - 12.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้ทำกิจกรรมกระตุ้นสมองซีกซ้ายซีกขวา นำเสนอนิทานเป็นกลุ่ม จากนั้นอาจารย์อธิบายเนื้อหาเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษาและสอนวิธีการเขียนแผนการสอน


 
 

 
 

 
 

 
 




การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- การจัดสภาพแวดล้อมให้เด็กได้ทำกิจกรรมหลากหลายที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหาทางภาษา เช่น ทำอาหาร ทดลองวิทยาศาสตร์
- จุดประสงค์การเขียนแผนการสอนพยายามใช้เชิงพฤติกรรมเด็กหรือการแสดงที่เห็นชัด แต่ไม่ต้องบรรยายมาก เอาเท่าที่เราเข้าใจ




ประเมินผล

ประเมินตนเอง
วันนี้อาจารย์สอนเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษาฉันก็เตียมเอกสารประกอบการเรียนมาและจดบันทึกช่วงที่อาจารย์อธิบายเพิ่มเติม อาจารย์อธิบายการเขียนแผนการสอนฉันก็จดบันทึกความรู้ที่อาจารย์อธิบาย


ประเมินเพื่อน
ช่วงที่อาจารย์ให้เล่านิทานเป็นกลุ่มฉันพยายามถามเพื่อนในกลุ่มว่าใครจะเป็นครู เพราะจะได้ประสบการณ์การสอนนักเรียน แต่เพื่อนปฎิเสธไม่เป็น แต่เพื่อนกลุ่มอื่นก็มีเพื่อนๆคนใหม่เป็นครู ทุกคนพยายามทำหน้าที่ครูได้ดี ช่วงอาจารย์สอนทฤษฎีเพื่อนๆหลายๆคนก็เตรียมเอกสารการเรียนมาและเห็นจดบันทึกตามอาจารย์อธิบายเพิ่มเติมด้วย


ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีกิจกรรมกระตุ้นสมองเพื่อให้นักศึกษามีความพร้อมก่อนเรียน นำวีดีโอการจัดสภาพแวดล้อมหรือการเรียนการสอนของรุ่นพี่มาให้เราดูเป็นแบบอย่าง อาจารย์จะไม่เน้นเนื้อหาเยอะ แต่จะนำตัวอย่างมาให้เราดู ทำให้เราเข้าใจมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น